Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Tìm hiểu phương pháp niềng răng mặt trong

Nếu con cái hoặc người thân của bạn có ý định niềng răng, không có gì phải bất ngờ và lo lắng bởi hiện nay trên toàn thành phố Hồ Chí Minh có khoảng gần 5000 người (theo trang xã hội facebook “ Hội niềng răng chỉnh nha ” ) có niềng răng và quan tâm đến vấn đề này. Có nhiều lựa chọn phương pháp niềng răng, trong đó niềng răng mặt trong là một phương pháp hay và được nhiều người áp dụng.
Niềng răng mặt trong là gì?
Featured image
Niềng răng mặt trong là phương pháp mà các khí cụ điều trị như khung, dây neo, được gắn vào mặt sau răng của bạn, ở vị trí này người ta gọi là niềng răng mặt trong để phân biệt với phương pháp niềng răng bên ngoài thông thường. Niềng răng mặt trong có ưu điểm là người đối diện sẽ không biết bạn đang niềng răng, và đây là lý do chính để nhiều người sử dụng, đặc biệt là các bạn nữ ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Không phải nha sỹ nào cũng thực hiện được kỹ thuật này, chỉ có các nha sỹ được đào tạo lành nghề và có chứng chỉ mới thực hiện được, và do đó chi phí niềng răng kiểu này có cao hơn niềng răng thông thường.
Những ai có thể niềng răng mặt trong?
Không phải ai cũng niềng răng mặt trong được, điều kiện quan trọng nhất là răng của bạn phải có độ lớn, và dài đủ để gắn được các khí cụ niềng răng. Do vậy phương pháp này hầu như không khuến khích cho trẻ nhỏ vì răng của chúng chưa đủ điều kiện. Những người có khớp cắn quá sâu cũng được đề nghị không nên sử dụng phương pháp này. Phương pháp này có gây đôi chút khó khăn cho chúng ta vì các khí cụ sẽ thường xuyên va chạm vào lưỡi khi ta giao tiếp hoặc trong lúc ăn uống. Thời gian niềng răng theo phương pháp này cũng lâu hơn là niềng răng thông thường, nhưng một vài trường hợp khi bệnh nhân thực hiện đúng hướng dẫn của bác sỹ thì thời gian sẽ rút ngắn hơn. Việc vệ sinh răng miệng cũng khó khăn hơn khi phải chải sạch các thức ăn bám vào mắc cài phía sau răng, không vệ sinh sạch chúng làm ta dễ bị sâu răng và bị cao răng sau một thời gian điều trị, đây là vấn đề cần lưu ý nhiều nhất khi nieng rang theo kiểu này. Để có thể hiểu kỹ hơn về phương pháp này bạn có thể đến các trung tâm nha khoa gần nhất để được tư vấn, chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét