Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Tổng quan về điều trị nha hiện đại

Ngày nay niềng răng chỉnh nha được coi là một trong những phương pháp làm đẹp, ngoài việc làm đẹp cơ thể ra thì việc niềng răng chỉnh nha cũng cần thiết cho sức khỏe của chúng ta.
Nắn chỉnh các hàm răng lệch lạc muc đích chính là làm cho hàm răng của chúng ta thẳng hơn, nhưng ngoài ra nó còn ngăn chặn nguy cơ mất răng từ những chiếc răng lệch lạc ấy sau này, và các vấn đề răng miệng liên quan.


Thời điểm nên nắn chỉnh răng
Nhìn chung ở các nước phát triển, việc nắn chỉnh nha được thực hiện ở trên tất cả các trẻ em có độ tuôi từ 6 đến 10 tuổi. Đến năm 12 tuổi các trẻ đã hoàn thiện hết răng vĩnh viễn của mình và việc điều trị chỉnh nha nắn răng được bắt đầu. Sau độ tuổi này mọi người có thể chỉnh nha một cách thoải mái, niềng răng hô hàm trên, hàm dưới hoặc các kỹ thuật khác.
Kỹ thuật nắn chỉnh răng
Nhiều người hiện đang tìm kiếm một phương pháp chỉnh nha niềng răng phù hợp để chỉnh hàm răng lệch lạc của họ, nếu không muốn sử dụng phương pháp mắc cài truyền thống, thì phương pháp niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng bằng các khay nhựa trong suốt là một phương pháp hay. Các nguyên tắc cơ bản của kỹ thuật nắn chỉnh răng là liên tục tạo áp lực nhẹ theo hướng mong muốn chuyển động của vị trí các răng lệch lạc, khi áp lực được tạo ra trên dây cung, hàm răng sẽ tự động tạo khoảng trống ở vị trí mà răng muốn dịch chuyển mà từ từ sau này chúng sẽ theo vào quỹ đạo di chuyển đến các vị trí mới.
Thời gian điều trị
Nếu áp dụng quá nhiều lực trong một thời gian ngắn, thì có thẻ gây ra hậu quả mất răng là chuyện hiển nhiên, đó là lí do mà việc niềng răng cần tỷ mỷ và rất chậm rãi, sự kiên trì của bệnh nhân cho các thay đổi nhỏ này được xảy ra trong khoảng vài năm điều trị. Trong quá trình này việc thực hiện nắn chỉnh phải được thực hiện thường xuyên với sự giúp sức cả các nha sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét