Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Điều trị chỉnh nha là gì

Điều trị chỉnh nha là một trong những thủ thuật nha khoa nhằm phục hồi lại hàm răng và cải thiện khả năng ăn nhai, nói, hít thở, cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt. Nói cách khác điều trị chỉnh nha chính là cách nắn chỉnh hàm răng của bạn, làm cho chúng di chuyển tới các vị trí và bệnh nhân mong muốn đến các vị trí thích hợp sau khi điều trị.



Những người cần điều trị chỉnh nha

Bác sỹ chỉnh nha sẽ cấn nhắc điêu trị chỉnh nha cho các bệnh nhân có quan tâm đến tính chất thẩm mỹ trên khuôn mặt, ngoài ra nhiệm vụ khác của chỉnh nha là đảm bảo được sức khỏe răng miệng tốt nhất cho người điều trị. Một hàm răng hoàn thiện trên con người thông thường ở nam là 18 tuổi và ở nữ là 16 tuổi. Việc điều trị chỉnh nha theo lời khuên của các nha sỹ là càng sớm càng tốt do mức độ di chuyển răng và thời gian điều trị sẽ nhanh chóng hơn so với khi răng đã định hình được nhiều năm.

Điều trị chỉnh nha như thế nào?

Quá trình điều trị chỉnh nha cho các bệnh nhân thường kéo dài 6-18 tháng, bạn đeo niềng răng và sẽ đến thăm các các bác sỹ chỉnh nha theo kế hoạch niềng răng của bạn. Khi răng của bạn di chuyển nó sẽ hơi đau trong giai đoạn đầu do lực đè nén của các khí cụ chỉnh nha lên hàm răng, nhưng sau đó hàm răng dần dần định hình và cố định tại vị trí mới lúc đó cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.


Ký thuật chỉnh nha được thực hiện bởi một bác sỹ có kinh nghiệm chỉnh nha và được cấp giấy phép hoạt động điều trị vì vậy niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm nên được tìm hiểu kỹ. Trong quá trình điều trị các bệnh nhân cần tuân thủ theo các lời khuên của các bác sỹ để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và đạt kết quả như ý muốn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét