Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Chi phí niềng răng móm giá bao nhiêu ?

Khi cấu trúc xương bất thường sẽ dẫn đến hiện tượng răng lệch lạc, khiến hàm răng bị móm. Nếu xét về mức độ nặng nhẹ về tình trạng móm có thể xác định 3 mức độ như sau: móm do răng, móm do hàm, móm do yếu tố và răng và hàm. Phương pháp niềng răng móm như thế nào ? và Chi phí niềng răng móm giá bao nhiêu trong bảng giá niềng răng ?

Niềng răng là phương pháp hiệu quả nhất để giải quyết tình trạng răng bị móm. Niềng răng móm có thể điều trị được tình trạng như: khớp cắn ngược, khớp cắn hở, răng dưới mọc chen chúc, các kẽ hở răng dưới.



Đối với niềng răng, mắc cài là vật dụng quan trọng để giúp cố định và di chuyển các răng về đúng vị trí thích hợp giúp răng khít sát hơn. Niềng răng có nhiều mắc cài khác nhau, mỗi loại mắc cài có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

– Mắc cài niềng răng bằng kim loại: loại niềng răng này đơn giản và cơ bản nhất hiện nay. Mắc cài có thể làm bằng bạc hoặc vàng. Khung kim loại được thiết kế rất mạnh nên có thể chịu được hầu hết các loại lực tương tác hàng ngày. Mắc cài niềng răng bằng kim loại có chi phí rẻ nhất trong số các loại mắc cài. Tuy nhiên, riêng đối với mắc cài bằng vàng thì đắt hơn do tính chất vật liệu sử dụng, thời gian niềng răng cũng nhanh hơn và chỉnh đúng vị trí hơn.

– Mắc cài niềng răng bằng sứ: Niềng răng bằng sứ đang dần thay thế phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại. Nguyên nhân do niềng răng bằng sứ khó nhận thấy được hơn mắc cài kim loại nên quá trình điều trị niềng răng đơn giản hơn. Cho nên chi phí của niềng răng bằng sứ cũng cao hơn so với niềng răng bằng kim loại.

– Mắc cài niềng răng tự buộc: đây là phương pháp niềng răng mới và khắc hẳn so với niềng răng mắc cài cố định. Phương pháp này mắc cài có hệ thống bằng nắp trượt hoặc có thể bằng cánh kim loại để đậy và giữ dây trong mắc cài. Dây này sẽ trượt tự do trong rãnh của mắc cài cho nên lực ma sát giảm hẳn. Đồng thời nhờ dây trượt tự do này mà bác sĩ có thể điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm răng tốt hơn. Lực này sử dụng lực nhẹ và dây ít bị biến dạng hơn. So với các loại mắc cài truyền thống, loại mắc cài dạng này có chi phí cao hơn khá nhiều.

Chi phí niềng răng móm giá bao nhiêu ?
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi không thể nhìn thấy được vì mắc cài được gắn ở mặt trong của răng

– Mắc cài niềng răng mặt lưỡi: mắc cài mặt lưỡi mang tính thẩm mỹ cao nhất trong số các loại mắc cài niềng răng. Niềng răng mắc cài mặt lưỡi không thể nhìn thấy được vì mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Do có tính thẩm mỹ cao nên kỹ thuật niềng răng này đòi hỏi tay nghề bác sĩ chỉnh nha cao, chuyên nghiệp. Chi phí của loại niềng răng này cao hơn nhiều so với mắc cài kim loại.

Ngoài ra, niềng răng không mắc cài đang được sử dụng rộng rãi để chỉnh hình thẩm mỹ răng. Phương pháp này sử dụng một loạt khay trong suốt do máy tính thiết kế và bệnh nhân có thể tháo ra được để chỉnh răng một cách dễ dàng mà không cần dây và mắc cài kim loại. Các khay thường sử dụng 2 tuần và sau đó thay khay mới để tăng lực di chuyển của răng đến khi đạt kết quả như ý. Sử dụng niềng răng không mắc cài phù hợp với những bệnh nhân ở xa, điều kiện tái khám hạn chế và phòng tránh được các vấn đề như sút dây, bong mắc cài… Do có nhiều ưu điểm nên chi phí của niềng răng không mắc cài cao hơn hẳn so với các loại niềng răng khác.

Như vậy, bạn đã hiểu rõ về các loại niềng răng móm, Do tính chất mỗi loại mắc cài khác nhau nên chi phí cũng khác nhau. Bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn bạn rõ ràng và cụ thể trường hợp răng móm của mình như thế nào và lựa chọn mắc cài thích hợp để chỉnh hình thẩm mỹ răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét