Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Chỉnh nha cải thiện thẩm mỹ hàm răng

Những lợi ích của việc chỉnh nha niềng răng là rất lớn khi chúng thay đổi đáng kể hàm răng, khớp cắn và để cải thiện hình ảnh thẩm mỹ tổng thể của một người, trong khi có răng thẳng đẹp là một điều quan trọng thậm chí nó còn quan trọng tới các vấn đề của sức khỏe răng miệng tiềm ẩn trong tương lai. Theo thời gian nếu hàm răng lệch lạc không được nắn chỉnh một số bệnh về nướu lợi và sâu răng có thể xảy ra.



Trẻ em có thể được tới thăm khám để dự đoán điều trị chỉnh nha bắt đầu khoảng bảy tuổi, mặc dù điều trị chỉnh nha là phù hợp với mọi lứa tuổi nhưng các bậc phụ huynh vẫn nên ý thức được việc điều trị chỉnh nha cho trẻ càng sớm càng tốt. Với những tiến bộ trong điều trị chỉnh nha hiện nay, các phương pháp  chỉnh nha truyền thống được cải tiến nhằm mang lại hiệu quả chỉnh nha cao hơn trong điều trị, một số bệnh nhân có thể là ứng cử viên tốt cho phương pháp niềng răng invisalign, là phương pháp chỉnh nha hiện đại không sử dụng mắc cài trong suốt quá trình điều trị. Với các khay niềng răng invisalign việc niềng răng trở nên thoải mái hơn bao giờ hết, quá trình sử dụng và lưu giữ khay niềng răng gần như khá đơn giản và thuận tiện.


Điều trị chỉnh nha gồm ba giai đoạn: Giai đoạn lập kế hoạch điều trị, một đánh giá lịch sử sức khỏe răng miệng được xem xét xen bệnh nhân có phải là một đối tượng hợp lý để niềng răng hay không. Trong đợt này việc lấy dấu mẫu hàm của bạn cũng sẽ được thực hiện, các phần mềm máy tính hỗ trợ việc xử lý hình ảnh được sử dụng để giúp các bác sỹ chuẩn đoán chính xác như hình ảnh X-quang và hình ảnh CT…Việc tiến hành lắp đặt khí cụ diễn ra vài ngày sau đó. Giai đoạn niềng răng hoạt động, giai đoạn này bệnh nhân phải chủ động theo dõi lịch thăm khám để bác sỹ thực hiện thành công. Giai đoạn duy trì, khi điều trị xong các khí cụ niềng răng được gỡ bỏ và đeo các hàm duy trì tránh hiện tượng răng bị xê dịch lại vị trí đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét