Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Chỉnh hình răng – chỉnh nha là gì?

Chỉnh hình răng – chỉnh nha là gì? Đây là phương pháp giúp những người có vấn đề về răng miệng như: Hàm răng móm, răng lệch lạc hay là răng hô… có thể có được một hàm răng đẹp như ý, để có nụ cười tươi xinh và tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.

1. Thế nào là chỉnh răng và tại sao người ta nên mang niềng răng?
        Chỉnh răng là một thủ thuật nha khoa, chúng giúp xếp răng thảng hàng tái tạo khớp cắn tốt nhằm giúp bạn sỡ hữu một nụ cười hoàn hảo và cho bạn sức khỏe răng miệng tốt. Các nha sĩ thường đề nghị bạn nên mang niềng răng khi bạn có các vấn đề như:. Những điều này khiến bạn khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng, ảnh hưởng thẩm mỹ và chức năng nhai, trong một số trường hợp gây ra rối loạn khớp, đau khớp kéo dài.



2. Thời điểm thích hợp niềng răng là khi nào?
        Trước đây, theo quan niệm cổ điển thì thời gian lý tưởng nhất để bạn tiến hành niềng răng là từ 10 đến 14 tuổi. Bởi vì lúc này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển và bộ răng vĩnh viễn đang dần hoàn thiện nên răng sẽ dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên ngày nay với sự phát triển và cải thiện dần những hệ thống khí cụ chỉnh hình, thì bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng được. Và việc tìm địa chỉ niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm cũng nên biết.

3. Tôi sẽ phải mang loại niềng răng nào?
        Nha sĩ của bạn sẽ biết những thiết bị nào là tốt nhất cho vấn đề cụ thể của răng miệng bạn, tùy trường hợp. Thông thường, sẽ có hai loại hình:
–  Khí cụ tháo lắp: Trainer, Invisalign…
–  Khi cụ cố định: Mắc cài, bộ giữ khoảng, …

4. Tôi sẽ phải mang niềng răng trong bao lâu?
          Điều đó phụ thuộc vào kế hoạch điều trị của bạn. Nó cũng phụ thuộc vào khoảng cách và vị trí các răng của bạn, vấn đề tuổi tác, …Thông thường thì thời gian sẽ từ 6 tháng đến 2,5 năm.

5. Niềng răng có cần nhổ răng không?
         Tùy vào từng trường hợp cụ thể ma Nha sĩ sẽ có kế hoạch điều trị phù hợp là có nhổ răng hay không. Đại đa số chỉnh răng ở độ tuổi dưới 14 tuổi thì không cần nhổ răng.


6. Việc niềng răng có khó chịu không?
          Các dây nối sẽ siết chặt răng của bạn, tạo áp lực nhẹ để đẩy răng và hàm đến vị trí mong muốn. Vì thế răng và hàm của bạn có thể cảm thấy hơi đau. Những khó chịu này thường ngắn và chỉ xảy ra trong giai đoạn đầu.

7. Tôi có phải tránh một số loại thực phẩm hay từ bỏ một vài thói quen cá nhân không?
        Câu trả lời là có. Bạn nên giảm ăn những đồ ngọt, khoai tây chiên và soda. Các loại thực phẩm có đường và tinh bột thường sinh ra acid và bợn răng, điều này có thể gây sâu răng và phát triển các bệnh về lợi. Cũng không nên nhai đá, mút ngón tay, cắn môi hoặc lấy lưỡi đẩy răng.

8. Chăm sóc răng mang niềng tại nhà như thế nào?
 Khi mang niềng răng. Vệ sinh răng miệng là quan trọng hơn bao giờ hết. Niếng răng có các khoảng trống nhỏ khiến thức ăn và mảng bám có bị mắc kẹt. Đánh răng kỹ sau mỗi bữa ăn với kem đánh răng có Flour và bàn chải lông mịn chuyên dụng dành cho niềng răng. Súc miệng kỹ và soi răng trong gương để chắc rằng răng của bạn đã sạch sẽ.
 Bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ nhõ của răng và bô niềng. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng để giữ cho nướu và răng khỏe mạnh.

9. Ai sẽ cung cấp thông tin cho việc chỉnh răng của tôi?
       Bác sĩ nha khoa sẽ là người có trách nhiệm lập kế hoạch và điều trị cho bạn bao gồm chẩn đoán, xét nghiệm,chi phí chỉnh nha và một số thủ tục chỉnh hình răng nào khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét